10 thiết kế logo khách sạn đầy cảm hứng và thành công
Đây là những thiết kế logo khách sạn thành công, truyền tải được tinh thần thương hiệu và giúp tăng sự nhận biết cho khách sạn.
Thiết kế logo khách sạn là gì và tầm quan trọng
Trong cuốn Marketing cho Khách sạn và Du lịch, bậc thầy Marketing Philip Kotler và các đồng tác giả nhấn mạnh: “Logo Khách sạn phải mang trong nó tinh thần, cá tính và nhận diện cho khách sạn”. Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc biệt, trong đó khách hàng mua trải nghiệm nghỉ dưỡng nhưng lại đặt mua từ xa và không thể cầm-nắm được. Vì thế họ trông cậy những gì nhìn từ xa, nghe từ xa (nếu chưa từng đến đó) để ra quyết định đặt phòng. Chính bởi vậy, thiết kế logo khách sạn hay còn gọi là thiết kế thương hiệu khách sạn rất quan trọng. Thiết kế logo khách sạn là việc hình ảnh hóa tinh thần, giá trị cốt lõi của thương hiệu khách sạn. Logo là đại sứ về hình ảnh cho khách sạn, giúp truyền tải cho khách thấy trải nghiệm họ sẽ nhận được như thế nào. Logo một khách sạn cho doanh nhân không thể nhiều chi tiết, phá cách, mầu mè như logo của một khách sạn cho dân du lịch bụi, thám hiếm bởi nó làm cho họ nghĩ đây là một khách sạn không nghiêm túc, không phù hợp với các công chuyện kinh doanh có thể diễn ra tại đây. Ngược lại thiết kế logo khách sạn cho trải nghiệm khám phá, bụi không được trông quá trau chuốt, sang trọng bởi khách sẽ nhầm tưởng đó sẽ là khách sạn đắt tiền, bóng loáng, xa vời với túi tiền và lối sống của họ. Vì quan trọng như vậy nên các khách sạn thường tìm đến các đơn vị thiết kế logo khách sạn có kinh nghiệm và chiến lược thiết kế sâu như B&A. Nhưng cho dù làm với ai, cho đối tượng nào, phân cấp sản phẩm ra sao, thiết kế logo khách sạn cần phải thú vị và truyền cảm hứng để khách đến phải ấn tượng và nhớ mãi. Đây là 10 ví dụ thiết kế logo khách sạn đã thành công trong giải quyết bài toán đó.
A&O
A&O là chuỗi khách sạn và hostel lớn ở Châu Âu với triết lý “Ai cũng có thể du lịch”. Bản thân tên A&O viết tắt từ Alpha & Omega nghĩa là những gì quan trọng, cần thiết, cơ bản nhất. Vì thế khách sạn, hostel của A&O được thiết kế đơn giản, tiết kiệm, không có nhiều tiện nghi nhưng đủ để các du khách trẻ, những người ít tiền qua đêm khi đi du lịch. Thiết kế logo khách sạn A&O cũng tương ứng, đơn giản, không cầu kỳ nhưng dễ đọc, dễ nhìn và thân thiện.
Armani Hotel Dubai
Ngược lại Armani lại là khách sạn đẳng cấp xa xỉ tại thành phố xa xỉ Dubai. Bản thân khách sạn cũng mang thương hiệu thời trang xa xỉ Armani. Vì thế một phần logo là logo tên thương hiệu Armani của Ý nhưng thiết kế logo khách sạn không vì thế mà nhàm chán. Phần biểu tượng là các cấu trúc vòm cảm hứng từ kiến trúc Ý của khách sạn nhằm nhấn mạnh thông điệp “Một thế giới của vẻ đẹp tinh tế”. Chỉ cần nhìn thiết kế thương hiệu khách sạn này là người ta thấy ngay đây là một khách sạn đắt tiền, đẳng cấp.
Hyatt Regency
Hyatt Regency lại nhắm vào đối tượng doanh nhân cao cấp. Vì thế Hyatt Regency dù là một chuỗi của Hyatt nhưng có thiết kế khác hẳn các thiết kế thương hiệu khách sạn Hyatt khác. Dù rất cao cấp, sang trọng nhưng thiết kế logo khách sạn Hyatt Regency không theo hướng quá xa xỉ, quá tinh tế mà hiệu quả, dễ nhận biết.
Lemore
Chuỗi khách sạn ven biển Việt Nam này lại nhắm vào nhóm đối tượng có học thức và quan tâm tới sự tiện nghi thoải mái và ấm cúng khi đi du lịch. Đây cũng là khách sạn có lối thiết kế rộng rãi và mang phong cách tối giản nhưng trong sự tối giản đó mang nhiều giá trị, tiện ích cho lưu khách. Chỉ cần nhìn thiết kế logo khách sạn Lemore, người xem cũng có thể cảm nhận được sự đơn giản, lịch sự, thoải mái của khách sạn cũng như sự êm đềm, thư thái như con sóng biển và nồng ấm như mầu sắc trong logo. Đơn vị thiết kế logo cho khách sạn này cũng chính là B&A. Chúng tôi còn đặt tên, làm slogan, tư vấn cả chiến lược thiết kế thương hiệu khách sạn tổng thể nhấn mạnh vào trải nghiệm. Để xem rõ hơn cảm hứng và chiến lược dẫn đến thành công của Lemore hãy xem tại đây. Hãy liên lạc B&A nếu bạn cũng muốn có thiết kế thành công và hiệu quả như Lemore.
The Line
Một xu hướng mới trong kinh doanh khách sạn là những boutique Hotel chú trọng vào thiết kế mang cá tính và âm hưởng riêng. Thiết kế logo khách sạn The Line cũng thể hiện điều đó. Đơn giản nhưng rất phong cách. Đặc biệt The Line lại là một thiết kế động, tức nó có thể tùy biến cho nhiều chủ thể và giai đoạn khác nhau mà vẫn giữ được bản sắc. Ví dụ The Line ở LA và The Line ở DC khác nhau ở hình bao ngoài nhưng nhìn vào ai cảm nhận được cá tính thống nhất của chúng. Đây là một trong những thành công của thiết kế thương hiệu khách sạn dynamic. The Line cũng được xếp hạng một trong những Boutique Hotel tốt nhất, thiết kế đẹp nhất bởi GearPatrol 2016.
Marina Bay Sands
Thiết kế logo khách sạn Marina Bay Sands có cách tiếp cận đơn giản nhưng hiệu quả. Bản thân công trình tòa nhà Marina Bay Sands đã là một điểm thu hút du lịch, vì thế chiến lược tốt nhất là gợi nhớ cho khách hàng về kiến trúc của tòa nhà.
Monarque
Khách sạn Monarque ở Đà Nẵng đem lại một trải nghiệm Tân Cổ Điển cho lữ khách với thiết kế kiến trúc, nội thất tỉ mỉ và tinh xảo nhưng không quá choáng ngợp, đó là sự kết hợp của cổ điển và hiện đại. Thiết kế logo khách sạn cũng truyền tải được tinh thần đó. Icon chữ M cách điệu với cảm hứng lấy từ các trụ cột kiến trúc Tân cổ điển nhưng được căn chỉnh kỹ lưỡng lược bỏ những thứ rườm rà. Logo vừa sang trọng vừa dễ tiếp cận, vừa mang vẻ cổ điển những vẫn chứa nét hiện đại. Công ty thiết kế logo cho khách sạn này là B&A. B&A cũng đặt tên, làm slogan, tư vấn cả chiến lược thiết kế thương hiệu khách sạn tổng thể nhấn mạnh vào trải nghiệm. Để tìm hiểu sâu hơn cảm hứng và chiến lược dẫn đến thành công của Monarque bạn có thể xem tại đây. Hãy liên lạc B&A nếu bạn cũng muốn có thiết kế thành công và hiệu quả như Monarque.
Motel One
Tên là Motel One nhưng thực chất Motel One là chuỗi khách sạn Châu Âu dành cho doanh nhân nhưng với ý tướng táo bạo: gần trung tâm, tiện đi lại, thiết kế hiện đại-tiện nghi nhưng giá phù hợp phải chăng. Vi thế các phòng không lớn nhưng đều có thiết kế hiện đại, đẹp phù hợp với người đi công tác cần đủ sang trọng nhưng vừa kinh phí. Thiết kế logo khách sạn Motel One cũng thể hiện được điều đó: đơn giản, hiện đại. Đặc biệt sự lồng ghép số 1 và chữ O một cách thông minh, khéo léo đã gợi ra được tầm của khách sạn nhưng vẫn chỉ ra sự tiết kiệm trong sắp xếp không gian.
Peaks Hotel Park City
Peaks Hotel nằm ở khu nghỉ dưỡng khám phá đồi núi, tập trung vào khách đi du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá. Thiết kế logo khách sạn dù khá đơn giản nhưng tức khắc cho người xem cảm nhận được không gian núi rừng thiên nhiên bằng việc lồng dãy núi vào chữ P trong tên thương hiệu. Nó vừa đủ thanh bình cho người đến nghỉ dưỡng, vừa đủ kích thích cho những người thích khám phá sự hoang dã.
Virgin Hotels
Khác với Peaks Hotel hay Monarque đặt khách sạn ở các vùng du lịch nghi dưỡng, Virgin Hotels lại chọn các đô thị năng động, nhắm vào giới trẻ. Vì thế thiết kế logo khách sạn Virgin Hotels thực sự sôi động và tràn ngập năng lượng. Chữ Hotels mô phỏng ánh đèn neon thành thị, mầu đỏ lấy lại từ thương hiệu mẹ Virgin cũng ăn nhập với sự nhiệt huyết của thương hiệu mới, tạo ra tính động không ngừng cho khách sạn. Thành công của thiết kế thương hiệu khách sạn Virgin còn được Forbes lấy làm ví dụ điển hình cho tầm quan trọng của thiết kế đồ họa trong ngành này.
Bạn cũng muốn có một thiết kế logo khách sạn đầy cảm hứng? Hãy liên hệ với B&A để cùng thiết kế thương hiệu khách sạn của bạn không chỉ tràn ngập cảm hứng mà còn hiệu quả cao và phát triển lâu dài.