Nhà mẫu là một trong những phương thức trực quan để các nhà thầu thể hiện dự án với nhà đầu tư, người mua tiềm năng. Hiện nay, tại Việt Nam, nó vẫn chỉ mang tính tạm thời và thụ động. Có nhu cầu, có mời mới đến và bán xong cũng tháo dỡ. Và khách đến xem nhà thường chỉ trong vòng vài phút vì cũng không có gì khác để họ xem, nghe. Điều này thể hiện sự thiếu sáng tạo trong marketing các dự án bất động sản tại Việt Nam dù thị trường tại thời điểm này khá cạnh tranh. Trên bối cảnh này, Alpha King đã quyết định tạo nên một trung tâm trải nghiệm không chỉ về nhà mẫu mà còn về văn hóa, nghệ thuật theo định hướng thương hiệu được thiết kế. Vì thế nó sẽ, một cách chủ động và tích cực, thu hút các khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng, giữ chân họ lâu hơn. Mặt khác nó sẽ thu hút giới trẻ, giới văn nghệ sỹ như một điểm đến về văn hóa, giải trí đương đại, góp phần tạo sự lan tỏa và làm mạnh thêm hình ảnh sáng tạo và đẳng cấp của thương hiệu.
Định vị ở mức đẳng cấp thì thương hiệu của trung tâm trải nghiệm cũng như cái tên Armani trên bộ quần áo mà bạn mặc hay chiếc nhãn tinh xảo Château Cheval Blanc trên chai vang bạn uống. Chúng góp phần thay đổi trải nghiệm của bạn một cách sâu sắc. Vì thế chiến lược thương hiệu và hình ảnh mà B&A đưa ra cũng phải là một phần của trải nghiệm mà trung tâm của Alpha King đem lại cho người đến thăm quan, giúp thương hiệu nổi bật và khác biệt so với các trung tâm sales bất động sản hiện có tại Việt Nam. Ở một khía cạnh khác là một trung tâm trải nghiệm phản ánh văn hóa đương đại với các chương trình đa dang, liên tục thay đổi, nó cần một hệ thống thương hiệu động, dễ thích nghi nhưng đồng thời phải có cốt lõi chắc chắn, mạnh mẽ để tạo ra sự thống nhất trong tính vạn biến.
Trải nghiệm của con người hình thành nhờ các giác quan (Senses) vì thế giác quan có thể coi là điểm bắt đầu của trải nghiệm. Từ insight này cùng với cảm hứng đến từ kiến trúc hình hoa của trung tâm, B&A đã tìm ra tên The Sense cho nó. Chúng tôi cũng khai thác ý nghĩa của các Sense khác nhau (Nhìn, Nghe, Chạm, Nếm, Ngửi), phối hợp và biến đổi với nhiều cách thức khác nhau để tạo ra vô số các khả năng về hình ảnh và ngôn từ, giúp The Sense luôn mang đến những cái mới cho công chúng. Để giữ được sự thống nhất trong thay đổi thường xuyên, chúng tôi thiết kế cốt lõi của nhận diện một cách tối giản nhất có thể nhưng vẫn giữ khả năng tạo ra đột biến. Icon là sự tập hợp của 5 trải nghiệm kết thành một bông hoa- đại diện cho vẻ đẹp của thiên nhiên, của cuộc sống. Một bông hoa mà người ta không chỉ ngắm, ngửi mà còn nghe thấy, nếm được và chạm đến sâu thẳm bên trong. Đó là The Sense.