Nhảy đến nội dung

Khách sạn Monarque

Đặt lưng ngắm biển trong Tân cổ điển

  • Lĩnh vực
    Khách sạn & Nghỉ dưỡng
  • Phạm vi công việc
    Tên thương hiệu
    Slogan thương hiệu
    Nhận diện thương hiệu
    Tài liệu truyền thông

Một chút cổ điển trong lòng Đà Nẵng hiện đại

Monarque là một khách sạn 4 sao ven biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Monarque được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tân cổ điển Pháp nhưng không quá choáng ngợp và phô trương. Chủ sở hữu muốn hướng đối tượng trung niên, muốn trải nghiệm không gian kiến trúc và view đẹp nhưng không quá đắt đỏ.

Xây dựng nhận diện một thương hiệu khách sạn (gồm cả hình ảnh và ngôn từ) thể hiện được các đặc tính cốt lõi: vị trí tốt với view nhìn thẳng ra biển, kiến trúc Tân cổ điển, sang trọng, tinh tế và sâu sắc. Ngoài ra, thương hiệu phải hướng được cả đối tượng khách trong và ngoài nước.

Thức dậy cùng tinh khôi

Với Slogan, B&A và khách hàng đã lựa chọn giải pháp "Stay with a view" để thể hiện lợi thế vị trí của khách sạn (một trong những ưu tiên hàng đầu của khách nghỉ) nhưng không đề cập trực tiếp mà hướng tới lợi ích của vị trí với khách hàng (có góc nhìn ra biển trời trong xanh của Đà Nẵng). Về mặt ngữ âm, slogan ngắn gọn, sử dụng các từ tiếng anh cơ bản, đơn giản, dễ hiểu với cả du khách trong và ngoài nước.

Các đặc tính khác của thương hiệu được thể hiện qua Logo. Phong cách kiến trúc là cảm hứng của Logo được chọn. Icon chính của logo sử dụng các đường nét và hình lấy từ trường phái tân cổ điển. Tuy nhiên các đường nét được vẽ thanh mảnh, uốn – nối một cách thông minh tạo ra nét riêng của logo, tạo ra sự tinh tế – nhẹ nhàng – thoải mái như tinh thần của khách sạn chứ không quá choáng ngợp như các khối vốn có của tân cổ điển.

Nét chấm phá tinh tế

Về mặt hình tượng, biểu tượng chữ M được phong cách hóa thành một cổng chào rộng mở, sang trọng; nói lên được đặc tính của khách sạn sang trọng tinh tế nhưng dễ tiếp cận với chi phí hợp lý.

Về Typography, tên khách sạn sử dụng font chữ cổ điển và đậm nhấn mạnh nét cổ điển – sang trọng. Đuôi chữ Q được cách điệu kéo dài thành sóng cùng nhịp điệu với nét dưới của chữ U nhằm phần nào mô tả vi trí gần biển của khách sạn. Font chữ Slogan, cũng như các phương án trên tạo ra sự tương phản với tên khách sạn. Ở đây slogan dùng font mảnh, không chân hiện đại, mang lại nét hiện đại trong một tổng thể mang nét cổ điển.

Monarque đã có một diện mạo hoàn chỉnh để sẵn sàng cất cánh chinh phục các du khách trong và ngoài nước tại thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam.

DỰ ÁN KHÁC