5 nguyên tắc thiết kế logo trong ngành Bất động sản

Điều gì khiến logo bất động sản của công ty bạn ấn tượng và hiệu quả trong mắt khách hàng?

1

Sự đơn giản

Nếu bạn nhìn vào logo bất động sản của một số thương hiệu nổi tiếng, tất cả đều khá đơn giản. Nguyên tắc thiết kế đằng sau tính chất này chính là do sự đơn giản khiến logo dễ ứng dụng ở mọi vị trí, phương tiện và kích cỡ, đồng thời nó cũng dễ nhận biết hơn một logo sử dụng vô số hình dạng, màu sắc và phông chữ.

Đây là logo của một đơn vị môi giới bất động sản ở Hà Nội. Bản thân tên thương hiệu Phù Sa đã gợi liên tưởng đến đất đai, định vị chuẩn xác sản phẩm họ cung cấp là nhà đất thổ cư chứ không phải chung cư. Phần hình ảnh minh hoạ với gam chủ đạo màu da cam của phù sa, các đường cong lồng vào nhau như hình một chú chim, mà cũng như hình sông núi giàu cảm xúc Việt Nam.

Font chữ đơn giản, viết đậm tên thương hiệu cũng chính là một cách để khách hàng thêm ấn tượng và ghi nhớ lâu hơn tên công ty Phù Sa.

 

2

Dễ ghi nhớ

Một logo bất động sản hoàn hảo trong thực tế là chiếc logo sẽ in dấu trong tâm thức của khách hàng, khiến khách hàng dễ nhớ, dễ nhận ra bạn và thương hiệu của bạn khi họ tình cờ bắt gặp nó. Điều này khiến bạn nổi bật và bứt phá lên hẳn trong thị trường bất động sản đang cạnh tranh cao như hiện nay.

 

Elegant Park Villa là một dự án nhà liền kề, biệt thự cao cấp ở Hà Nội được xây dựng theo phong cách Pháp, nhấn mạnh vào tính chất thanh lịch, sang trọng nên nhận diện thương hiệu của Elegant Park Villa cũng đi theo hướng phát triển này. 

Hình ảnh biểu trưng là một ô cửa sổ theo phong cách Art Decor với những đường nét đơn giản và bố cục không gian lấy cảm hứng từ hội hoạ lập thể, biểu trưng cho lối kiến trúc rất hoành tráng và đẳng cấp. Các bạn có thể thấy phong cách này ở thành phố New York Rockefeller Center, Chicago của Mather Tower và những bức tranh của Tamara de Lempicka.

Font chữ sử dụng trong logo là font modern serif có chân với các chữ viết hoa hoàn toàn mang tính chất quyến rũ và đẳng cấp, cộng với màu sắc chủ đạo là màu vàng đồng sang trọng, tất cả các yếu tố đó đã đem lại trọn vẹn cảm giác về dự án Elegant Park Villa muốn mang đến cho khách hàng.

3

Thiết kế vượt thời gian

Sự thay đổi của thị trường kéo theo sự thay đổi về trào lưu cũng như phong cách thiết kế. Do vậy, nếu chiếc logo bất động sản của bạn là một phiên bản vượt thời gian thì bạn sẽ không phải đối mặt với sự lỗi mốt và có thể phải thay đổi nhận diện khi trào lưu mới xuất hiện. Đây cũng là một trong những bài toán khó đối với những nhà thiết kế nhận diện thương hiệu khi lựa chọn phong cách sẽ sử dụng cho chiếc logo.

Hanoi Housing là một đơn vị môi giới BĐS với tập KH chủ yếu là người nước ngoài. Logo hiện tại của Hanoi Housing là phiên bản đã được tái định vị bởi B&A để trở nên hợp thời đại và trường tồn hơn so với logo cũ. Bạn có thể xem chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu TẠI ĐÂY

Phương án logo sử dụng hai chữ H là viết tắt từ tên gọi Hanoi Housing, để tạo thành những mảng miếng đa dạng về khối hình và màu sắc cũng như hình ảnh cách điệu những mái nhà tại Hà Nội, đồng thời nhằm thể hiện những lựa chọn đa dạng mà khách hàng sẽ nhận được khi khi đến với Hanoi Housing, cũng như hàm ý Hanoi Housing được lựa chọn và tin tưởng bởi khách hàng từ nhiều quốc gia và nền văn hoá khác nhau tạo thành một cộng đồng thực sự. Vạch nối của 2 chữ H được làm nghiêng cũng gợi ra hình ảnh mái ngói nghiêng của những căn nhà cổ đồng thời cũng là cách để gợi ra chữ N trong từ Hà Nội. Hai chữ H được lồng ghép vào nhau không chỉ mang hiệu ứng về mặt thị giác mà còn mang ý nghĩa cộng sinh, hợp tác, thuận hòa, tương trợ giữa các cộng đồng sinh sống với nhau, cùng tin tưởng chọn Hanoi Housing làm người đồng hành cùng bắt đầu cuộc sống mới.

 

4

Truyền đạt đúng tính chất và giá trị thương hiệu

Điều này có nghĩa là, chiếc logo chính là cầu nối đầu tiên để KH của bạn cảm nhận được tính chất cũng như giá trị thương hiệu mà bạn mang lại. Nếu bạn chuyên bán những ngôi nhà sang trọng, hãy nhắm đến một phong cách thanh lịch và cao cấp hơn. Nếu bạn bán nhà ở đô thị thì một chiếc logo có chút phá cách, mang hơi thở hiện đại sẽ phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn

Đây là một dự án nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp tập trung vào không gian xanh, đem lại tâm trí an lành thư giãn cho du khách.

Chữ A trong An Home được B&A thiết kế cách điệu thành biểu tượng cánh cửa vòm tròn để mở, kèm một nhành lá vắt ngang thay cho vạch nối, tượng trưng cho không gian xanh mát thư giãn hứa hẹn đằng sau cánh cửa khi du khách bước vào khu nghỉ dưỡng. Hình ảnh này vừa đơn giản, lại vừa rộng mở, ẩn giấu đằng sau một chiều sâu cả về không gian lẫn ý nghĩa của thương hiệu. Tone màu chủ đạo là xanh của lá và nâu cũng đất càng góp phần nêu bật được cảm giác trở về với thiên nhiên khi du khách đến với An Home Suite & Villa.

 

5

Bố cục các yếu tố cân bằng

Khác với những chiếc logo phá cách của ngành thời trang hay nghệ thuật, logo của ngành Bất động sản cần có 1 tiêu chuẩn cân bằng và hài hoà nhất định, biểu trưng cho sự vững chắc của các công trình xây dựng. Nhà thiết kế cần tổng hoà được tất cả các yếu tố quan trọng vào logo một cách cân bằng nhất, đảm bảo sự hoàn chỉnh giữa các yếu tố cấu tạo, đồng thời cũng có chiều sâu trong thiết kế để hấp dẫn khách hàng.

Estuary tiếng Việt có nghĩa là “Cửa sông" - là nơi hội tụ của các dòng chảy trước khi đổ ra biển. Đây cũng là nơi với hệ sinh thái đa dạng và là nơi đất lành chim đậu, là nơi cuộc sống đầy đủ phồn thịnh.

Đó là cảm hứng của Hình tượng logo, với chữ E là nơi hội tụ của những cánh chim. Đó còn là một Estuary được bao bọc bởi thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá, đem lại sự trong lành cho các cư dân ở đó. Ở một khía cạnh khác, đó là hình ảnh những trái tim quây quần, cùng sức, cùng lòng trong một gia đinh đầm ấm, trong một cộng đồng dân cư thân thiện, tràn đầy lạc quan.

Bố cục Logo được căn giữa với chữ E là tâm điểm, hình các cánh chim hội tụ đối xứng tạo nên một vẻ cân bằng đẹp mắt và hài hoà, không có vẻ khô cứng của những chiếc logo bất động sản, phiên bản logo của Estuary mang một màu sắc rất có chiều sâu về mặt cảm xúc đối với khách hàng

Kỳ sau, B&A sẽ đem đến cho bạn 1 bài viết về chủ để nhận diện thương hiệu cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng, các bạn hãy đón chờ nhé!

Để được tư vấn về logo thương hiệu Bất động sản của mình, bạn có thể để lại thông tin TẠI ĐÂY và B&A sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất!