Lemore, khách sạn 4 sao tại Nha Trang, theo đuổi triết lý kiến tạo một nơi không chỉ dừng chân qua đêm, mà để thực tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.
Những năm gần đây là thời kỳ “lạnh lẽo" của bất động sản. Ngược lại là thời gian nóng của du lịch Việt Nam. Chính vì thế nở rộ nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Thế nhưng các dự án này không chỉ thiếu một điều hướng, quy hoạch chung mà bản thân các dự án cũng không có một chiến lược khác biệt rõ ràng về cả thương hiệu và chất lượng. Vì thế nhiều dự án nhưng ít dự án thành công vượt trội. Số lượng phòng khách sạn nhiều nhưng không đáp ứng được nhu cầu của khách.
Trong bối cảnh đó, CMVietnam – nhà thầu xây dựng và nhân lực uy tín trong và ngoài nước- đã khởi hành dự án khách sạn đầu tiên của mình tại Nha Trang với thương hiệu và cách đi riêng.
Khách sạn tại Nha Trang là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án khách sạn của CMVietnam tại các thành phố du lịch biển và trọng tâm như Hạ Long, Trung Nam Bộ trong 5 năm tới. Tầm nhìn đầy tham vọng này đỏi hòi một chiến lược được tính toán và chuẩn bị kỹ càng đặc biệt là về mặt thiết kế và thương hiệu. Và khách sạn tại Nha Trang sẽ như là một hình mẫu điển hình để các khách sạn khác trong chuỗi hướng theo.
Điểm khác biệt mà CMVietnam muốn nhấn mạnh là việc đem lại giá trị lớn hơn cho khách nhờ sự tập trung và đơn giản, hướng tới chất lượng hơn số lượng với triết lý Less is more. Thiết kế sẽ tinh tế, đơn giản, lược bỏ mọi sự rườm rà, tạo không gian khoáng đãng. Khách sạn sẽ ít phòng để đổi lại sự rộng rãi cho từng phòng và phòng nào cũng có hướng nhìn đẹp. Các chức năng không cần thiết sẽ bỏ hay thu gọn để tập trung vào các dịch vụ thực sự chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu. Vì thế, giá phòng rất hợp lý cho một khách sạn 4* nhưng tiêu chuẩn dịch vụ 5*. Và khách đến không chỉ để ngủ đêm mà còn thực sự an dưỡng, hưởng thụ trong suốt thời gian lưu nghỉ dù đêm hay ngày.
B&A đã cùng CMVietnam nghiên cứu và phác ra những điểm khác biệt và nét tính cách cho thương hiệu. Chúng được thể hiện rõ qua Tên gọi, Logo và Slogan.
Tên thương hiệu lấy cảm hứng từ Less is more, nhấn mạnh vào thiết kế hiện đại của khách sạn: ít rườm rà nhờ đó tạo ra nhiều không gian cho du khách, tập trung mang lại tự sự thư thái, thoải mái cho tâm hồn. Lemore còn là một cái tên nữ tính phổ thông ở phương Tây với âm như L'amour (“tình yêu” trong tiếng Pháp) gắn liền với sự quyến rũ và quan tâm, yêu thương – những đặc tính muốn truyền tải của khách sạn. Về mặt ngữ âm, tên gọi ngắn gọn, dễ đọc, dễ nghe, âm điệu tinh tế, sang trọng.
Logo của Lemore thực sự đơn giản nhưng tinh tế, sử dụng Typography là chủ yếu. Trọng điểm của Logo là chữ cái E đầu tiên. Nó được thu nhỏ lại và được nhấn bởi một đường sóng song hành với đường lượn chân chữ E. Một mặt nó gọi ra biển cả, thể hiện đặc tính gần biển của chuỗi khách sạn. Mặt khác nó ẩn chứa một bí mật nhỏ: Nó là chữ Less ẩn trong Lemore. Hơn thế, chữ E là sự nhấn mạnh của 3 tính từ mà Lemore muốn đem lại cho lưu khách: Elegant – duyên dáng , Equal – bình đẳng (phòng nào cũng đầy đủ tiện nghi và view đẹp) & Ergonomic – công thái (thiết kế & dịch vụ để tạo ra sự thoải mái và năng lượng tích cực cho khách nghỉ).
Không chỉ dừng lại ở nhận diện thương hiệu, B&A đã thiết kế hệ thống cho nhiều ứng dụng khác của Lemore một cách khoa học và có chiến lược để hệ thống có thể nhân rộng một cách đơn giản và nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu của một chuỗi khách sạn sẽ phát triển mạng trong tương lai.