Nhảy đến nội dung

Rice Deli

Câu chuyện thơm ngon của hạt gạo

  • Lĩnh vực
    F&B
  • Phạm vi công việc
    Chiến lược thương hiệu
    Tên thương hiệu
    Slogan thương hiệu
    Nhận diện thương hiệu

Khởi nguồn là một điểm dừng chân

Với sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không, di chuyển bằng máy bay ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ của những điểm dừng chân nghỉ ngơi tại sân bay vẫn còn nhiều hạn chế. Rice Deli được ra đời từ ý tưởng xây dựng chuỗi nhà hàng sân bay, nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ sân bay, cải thiện thực trạng thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng dịch vụ nhà hàng tại các sân bay nói chung.

Rice Deli được kì vọng mang tới những trải nghiệm ẩm thực Việt từ gạo giữa không gian hiện đại cho các thực khách, nên thiết kế hình ảnh và không gian của Rice Deli được giao nhiệm vụ tạo ra sự khác biệt thực sự, không chỉ giúp thực khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon, mà còn nâng tầm hình ảnh chất lượng dịch vụ sân bay trong mắt các du khách trong và ngoài nước.

Khát vọng trở thành một trải nghiệm mới tại sân bay

Tên gọi Rice Deli đơn giản, dễ đọc, dễ nhớ, được sáng tạo từ ý tưởng nhà hàng: Các món ăn Việt Nam từ gạo. Gạo là nguyên liệu truyền thống quen thuộc, gần gũi, qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp tạo ra muôn vàn món ăn phong phú, đặc sắc và ngon lành. Đặc biệt, tên gọi cũng là cách chơi chữ giữa Rice & Right, thể hiện phương châm luôn làm những điều đúng đắn của thương hiệu từ việc lựa chọn nguyên liệu sạch, cách thức chế biến ngon đến việc phục vụ khách hàng tận tình. Đó chính là nguồn cảm hứng bất tận để B&A kể một câu chuyện thương hiệu rực rỡ, đầy cảm hứng cho mỗi khách hàng đến Rice Deli.
Mẫu logo thương hiệu sử dụng một kiểu chữ cá tính, gợi cảm giác vui tươi, đầy cảm hứng, kết hợp với hai dấu chấm được cách điệu thành hai hạt gạo đang trong trạng thái nảy lên tràn đầy năng lượng và sức sống. Câu định vị thương hiệu “Rice me up”, chơi chữ với cặp từ đồng âm “rise-rice” với ý nghĩa khơi dậy những năng lượng mới, cảm hứng mới trong mỗi khi lui tới nhà hàng.

Mẫu logo thương hiệu sử dụng một kiểu chữ cá tính, gợi cảm giác vui tươi, đầy cảm hứng, kết hợp với hai dấu chấm được cách điệu thành hai hạt gạo đang trong trạng thái nảy lên tràn đầy năng lượng và sức sống. Câu định vị thương hiệu “Rice me up”, chơi chữ với cặp từ đồng âm “rise-rice” với ý nghĩa khơi dậy những năng lượng mới, cảm hứng mới trong mỗi khi lui tới nhà hàng.

Để truyền tải chất truyền thống theo cách nhìn phóng khoáng; để hoà quyện sự tận tâm với tinh thần năng động, chúng tôi đã tìm cách lồng ghép hạt gạo với các họa tiết thổ cẩm truyền thống tạo ra nhiều phiên bản đồ họa biến chuyển nhịp nhàng qua từng tài liệu truyền thông. Phá cách so với thiết kế truyền thống chỉ sử dụng một đồ họa trung tâm cho thương hiệu, nhưng cách áp dụng này giúp tối đa hoá khả năng thể hiện linh hoạt hình ảnh thương hiệu, đem đến một cảm giác tươi mới, sống động nhưng không hề mất đi sự nhất quán. 

Mỗi chuyến bay là một kỷ niệm mới. Mỗi lần bước chân vào Rice Deli cũng là một câu chuyện mới, một cảm giác mới và một trải nghiệm mới.

DỰ ÁN KHÁC