Thổi hồn quốc tế cho nghệ thuật địa phương
Chiến đấu với người khổng lồ Munich
Gauting là một thành phố thuộc khu đô thị mở rộng của Munich, Đức. Với 20 000 dân, chỉ cách trung tâm Munich 17km, bao bọc là đồng và rừng bảo hộ và cách gần hồ Starnberg nổi tiếng, Gauting đang dần trở thành nơi cư trú ưa thích của nhiều người làm việc tại Munich muốn tìm sự cân bằng trong cuộc sống. Tuy nhiên, chính bởi Munich như chỗ trũng về văn hóa-nghệ thuật-thể thao nên các hoạt động văn hóa tại Gauting ít có và lép vế, nếu có thì mang tính địa phương là chủ yếu. Rất nhiều người yêu nghệ thuật tại đây mong muốn được kết nối với thế giới bên ngoài. Họ muốn có gì đó cạnh tranh hơn với gã khổng lồ về văn hóa-nghệ thuật Munich, nơi dân cư đông, tài chính mạnh và đã có tiếng tăm quốc tế. Vì thế Hội nghệ sỹ Gauting (kunstverein-gauting.de/) và tạp chí nghệ thuật Tagree (tagree.de) quyết định tổ chức tuần lễ nhiếp ảnh quốc tế tại Gauting vào mùa thu 2020.
Bên cạnh việc làm sống dậy đời sống văn hóa nghệ thuật, Gauting International Photo Week còn dự kiến thu hút hàng nghìn khách thăm quan từ khắp nơi, giúp thành phố và các cửa hàng, doanh nghiệp của vùng được nhiều người biết đến, từ đó thúc đẩy kinh tế vùng.
Thu hút, nhận biết, tài trợ - Những thách thức lớn
Một thành phố nhỏ với một sự kiện văn hóa lần đầu tổ chức, KVG và Tagree nhận thức rõ những thách thức mà mình sẽ gặp. Làm thế nào để thu hút các nhiếp ảnh gia lớn trên toàn thế giới tham gia? Làm thế nào để công chúng biết đến và tham dự? Làm thế nào để vận động được các nhà tài trợ cả về tài chinh lẫn địa điểm và các nguồn lực khác?
Hình ảnh, uy tín, sự sáng tạo và nỗ lực – Chìa khóa để thành công
Ngay từ đầu, Tagree và KVG đã tiếp cận tới B&A để làm hình ảnh nhận diện cho Tuần lễ Nhiếp ảnh Quốc tế Gauting. Mặc dù trong hiệp hội KVG có nhiều thành viên và đơn vị làm thiết kế đồ họa nhưng những nhà tổ chức đều quyết định chọn một đối tác quốc tế để thực hiện hình ảnh thương hiệu. Việc này sẽ đem hơi thở toàn cầu cho sự kiện ngay từ khi sơ khai cũng như đem lại cái nhìn mới mà có thể KVG và Tagree không có.
Logo của Tuần lễ Ảnh Quốc tế Gauting được thiết kế đơn giản nhưng sử dụng những motif liên quan đến nhiếp ảnh, thị giác cũng như đi từ chinh Logo của 2 đơn vị đồng tổ chức: Kunstverein Gauting và TAGREE.
Không chỉ có hình ảnh, B&A còn đề xuất một số chiến lược về copywriting và truyền thông để giúp quảng bá rộng rãi cũng như thu hút được nhiều tài trợ hơn.
Nhưng cần phải nhấn mạnh: sự thành công trong công tác chuẩn bị hướng tới GIPW chinh là những uy tín, sự sáng tạo và nỗ lực của những người tổ chức có tâm huyết, còn B&A chỉ đóng góp một phần.
Nhờ uy tín và khả năng thuyết phục, các nhà tổ chức đã mang được hơn 20 nhiếp ảnh gia quốc tế cho triển lãm chính (Main Exhibition). Những NAG này đã đoạt giải thưởng lớn như IPA, Sony, TIFA, World Press, Monovisions, National Geographic, v.v.